Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Bỏ

        Trên đường đời thiếu gì những kẻ ác với ta? Thiếu gì những kẻ luôn muốn vùi chôn ta xuống vũng bùn đen nhơ nhuốc? Thiếu gì những kẻ chỉ tìm mọi cách dập vùi, làm ta tổn thương tan nát. Vì sao ư? Có thể vì ghen tị? Vì ích kỷ? Vì muốn luôn đứng trên ta! Các cụ ta xưa đã dạy rồi: Chó cứ sủa, còn người vẫn cứ đi!
        Nếu vì những kẻ luôn có ác tâm với mình mà ta đau khổ. Ta vật vã. Ta mất hết nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Có đáng không? Nếu bạn cư xử như vậy thì đúng ý kẻ xấu quá rồi. Bạn đã giúp kẻ đó đắc ý! Xin hỏi bạn làm như thế có dại dột không?
       Hãy luôn vươn đến những mục tiêu cao đẹp bạn nhé. Chó cứ việc sủa còn người vẫn cứ đí. Kẻ ác chỉ có thể làm chậm đi một chút cuộc hành trình của riêng bạn. Thất bại là khi bạn dừng lại và không tiến bước nữa. Như thế bạn sẽ sống cả đời trong đắng cay, khổ đau, thê lương. Còn khi bạn vẫn tiến bước đi về phía mặt trời. Dù thực tế bạn đang bị tổn thương tan nát thế nào. Thì bạn đã thành công một nửa vì đã chiến thắng mình. Còn sự vẹn toàn của sự thành công sẽ đến với bạn sau. Tuy hơi muộn so với mọi người cùng trang lứa. Nhưng bạn sẽ thành công thôi. Vì bạn đang tiến tới sự thành công mỗi ngày. Vết thương nào rồi sẽ có ngày lành sẹo. Ánh hào quang của sự thành công sẽ khỏa lấp mọi nỗi thương đau. Hạnh phúc sẽ ngập tràn khi bạn đã về đích.
      Có nhiều người không đủ kiên trì đã dừng lại khi chỉ cách thành công có hai bước nữa. Nhưng tôi tin người đó không phải tôi và bạn. Bởi khi đã xác định một mục tiêu. Đã lập ra một kế hoạch để thực hiện nó. Thì chúng ta chỉ biết cố gắng thực hiện thôi. Hai từ " bỏ cuộc" không có trong từ điển Hán Việt của riêng ta. Với chúng ta, sống là phải biết vươn lên mỗi ngày dù hiện thực có ra sao!
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                               Ảnh internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét