Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Mèo



       Hồi nhỏ, một lần khi đi chợ về mẹ đưa cho Lan một con mèo nhỏ xíu nhưng rất xinh xắn. Đôi mắt nó tròn xoe, nhìn như hòn bi ve mới cóng. Tuy bộ lông màu tro Lan không ưng ý lắm. Hiểu ý Lan mẹ bèn nói: Mèo này mẹ mua nhà cô Hà bạn học mẹ ngày xưa. Tuy bé thế này nhưng bắt chuột tài lắm rồi. Nhà mình nghèo làm sao nuôi được mèo trắng, mèo khoang hay mèo vàng!

      Thế là từ đó Lan đành chơi với con mèo cái nhỏ này. Càng ngày Lan càng yêu quý nó. Cô đặt tên nó là Mèo Xi Xi. Con mèo này tính rất nhát. Mỗi khi có tiếng động cơ xe máy đi qua cồng nhà là nó lại xù lông, dựng tai, nghe ngóng. Khách đến nhà thì nó xù lông hết cỡ dựng đuôi kêu ngao ngao, khạc khạc đầy ghê gướm. Có vị khách hoảng quá vì tưởng là chó!
       Buổi tối nó thường chui ra chỗ gần Lan để ngủ đến là ngộ. Lan muốn ngủ chung với nó lắm nhưng mẹ không cho vì nói là nó hôi! Con mèo này bắt cá rất giỏi. Vào những hôm trời mưa là y như rằng bụng nó căng tròn vì cá! Có hôm Lan còn thấy nó đang vất vả với một con cá rô đồng khá to ở góc nhà. Trong khi cái bụng đã cứng đơ vì cá. Vì nhà Lan gần cánh đồng, cá rô, cá diếc ở vào khoảng những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước có thiếu gì! Cả nhà ai cũng yêu quý nó, nhất là Lan và mẹ.
       Rồi một hôm đi học về Lan thấy mẹ đang khóc hu hu. Giật mình tưởng nhà đã xảy ra chuyện gì. Hóa ra là con Mèo Xi Xi đã bị chết vì ăn phải  chuột bả chết của nhà người ta. Tội nghiệp nó quá! Lan cũng òa khóc nức nở. Rồi Lan chôn nó dưới gốc cây mít nơi Lan hay ngồi chơi hóng mát vào mùa hè. Khắc cho nó một tấm bia mộ bằng gạch. Từ đó Lan trầm và buồn hơn rất nhiều. Lan nhớ con Mèo Xi Xi của mình. Dù mẹ Lan đã mua cho Lan một con mèo mới. Nhưng Lan vẫn không thích nó lắm. Cuối cùng nó bỏ đi hoang ở ngoài đồng. Thỉ thoảng mới mò về nhà chơi. Rồi nó đi hẳn không thấy về nữa. Còn Mèo Xi Xi của Lan thì nằm lại mãi ở khu vườn này.
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                        

Xem thêm các bài viết                                                                                
 >> Cây Tre Việt Nam
>> Chè Đỗ Đen Của Mẹ
>> Cho Vay Tiền Là Mua Về Một Kẻ Thù
>> Bi Kịch Một Gia Đình Vì Được Đền Bù Đất Đai (Tập 1)
>> Bi Kịch Một Gia Đình Vì Được Đền Bù Đất Đai (Tập 2)
>> Hậu Quả Khó Lường Vì Được Đền Bù Tiền Đất(Tập 3)
>> Đoạn Kết Cho Một Gia Đình Tỉ Phú ( Tập cuối)
>> Đại Gia Làm Nghề ...Giúp Việc (Tập 1)
>> Đại Gia Đi Làm Giúp Việc (Tập 2)
>> Nếu Ngày Mai Con Thất Bại
>> Kiếm Kế Mưu Sinh
>> Cây Hoa Cúc Áo
>> Gã Nhà Nghèo Tham Lam
>> Một Cộng Một Không Phải Bằng Hai
>> Bánh Tôm Hồ Tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét