Kiểm Soát Cảm Xúc Nơi Công Sở
Thử tưởng tượng đồng nghiệp và sếp sẽ đánh giá bạn ra sao khi bạn thường xuyên tức giận hay khóc lóc, vui mừng thái quá chỉ vì những điều nhỏ nhặt? ......
Xem tiếp
Xem tiếp
--------------------------------------------------------------------------
Tìm Lại Nguồn Cảm Hứng Trong Công Việc
Bạn đã từng rất đam mê với công việc hiện tại đang làm. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, lòng nhiệt huyết và tất cả mọi thứ khác trong bạn đều giảm. Nhiều lúc ngồi làm việc mà đầu óc cứ suy nghĩ đâu đâu. Bạn vẫn hoàn thành các công việc được giao nhưng không có hứng thú khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản mà không có nguyên nhân nào rõ ràng. Vậy làm sao để tìm lại nguồn cảm hứng đấy? Dưới đây là một vài điều cơ bản bạn dành cho bạn. ....
--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------
Điều Không Nên Nói Khi Đề Nghị Tăng Lương
Đề nghị tăng lương là hành động đòi hỏi khả năng giao tiếp khéo léo bởi đây là một vấn đề tế nhị. Để đạt được tối đa mục đích của mình, bạn nên tránh nói những câu sau trong quá trình đề nghị tăng lương: ....
--------------------------------------------------------------------------
Tác Hại Của Stress Trong Công Sở
Những thay đổi trong cách làm việc như việc áp dụng công nghệ mới, hay thay đổi các mục tiêu phấn đấu cũng có thể là tác nhân gây stress. Đôi khi stress nằm ngay trong cơ cấu tổ chức của công ty. Dấu hiệu đầu tiên của stress thể hiện qua sĩ số vắng mặt của nhân viên và sự sút giảm chất lượng công việc. .....
--------------------------------------------------------------------------
Phương Pháp Đánh Giá Nhân Sự
Việc đánh giá nhân sự, hầu hết các tổ chức, công ty đều có những quy định cho từng khoảng thời gian nhất định. Vì nó có lợi cho cả hai phía, công ty và người lao động. Là một người lao động, khi làm việc ở mỗi tổ chức khác nhau, bạn sẽ được đánh giá ở những “hệ thống đánh giá nhân sự” khác nhau, tùy theo văn hóa, mục đích mà công ty xây dựng. Tuy nhiên, bạn có thật sự hiểu được, mình đang được đánh giá ở kiểu nào, nhằm mục đích nào của công ty hay không? Nó giúp ích gì cho mỗi cá nhân khi nằm trong “hệ thống đánh giá nhân sự” đó? ....
--------------------------------------------------------------------------
Giải Quyết Bất Đồng Trong Công Việc
Bất đồng quan điểm trong công việc là chuyện rất bình thường, luôn xảy ra trong quá trình làm việc chung, với sếp, đồng nghiệp, nhân viên…vv. Vậy làm cách nào bạn có thể giải quyết những bất đồng này, để cả hai cùng cảm thấy thoải mái, thỏa mãn, đi đến một cái thống nhất chung trong công việc? Dưới đây là những điều bạn nên làm. ....
--------------------------------------------------------------------------
Tạo Mối Quan Hệ Tích Cực
Những mối quan hệ xung quanh có sự ảnh hưởng, tác động rất nhiều đến những bước tiến của bạn trên con đường sự nghiệp. Khi bạn nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của mình, bạn muốn nhìn thấy một mạng lưới bạn bè sẵn sàng đón nhận bạn, chứ không thể làm đám tro tàn của những cuộc đụng độ. Dưới đây là những bí quyết để bạn đạt được điều ấy, để có thể thiết lập được những mối quan hệ trong những lần gặp đầu tiên, hoặc với những người rất ít khi có dịp gặp......
--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------
Học Cách Quản Lý Sếp
Quản lý sếp – điều có vẻ hơi lạ bởi chúng ta chỉ áp suy nghĩ và thực hiện theo chiều ngược lại. Vì xu hướng tự nhiên của mỗi người lao động là làm những gì sếp chúng ta muốn hoặc hy vọng. Nhưng học cách quản lý sếp cũng là một việc làm rất quan trọng mà mỗi người nên ý thức để nâng cao khả năng và kết quả công việc của mình lên. Dưới đây là một số bí quyết.....
--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------
Nghề Lương Cao Mà Không Cần Bằng Đại Học
--------------------------------------------------------------------------
Yêu Công Việc Để Thành Công Hơn
Theo kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến: gần 45% trong hơn 3.000 người tham gia chọn “Tình yêu công việc” là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên thành công trong sự nghiệp, so với 20% chọn “kinh nghiệm thực tế” và 32% chọn “các mối quan hệ trong xã hội” và chỉ 3% chọn “bằng cấp học vị”. Điều này cho thấy “tình yêu và niềm đam mê trong công việc” luôn nắm giữ vai trò quan trọng trong thành công sự nghiệp. .....
--------------------------------------------------------------------------
Môi Trường Tạo Cảm Hứng Cho Mọi Người
Trong thế giới hợp tác, giá trị và sứ mệnh sẽ giúp cho chúng ta biết được chúng ta là ai, đại diện cho điều gì. Tầm nhìn giúp chúng ta biết được mình muốn đi đến đâu – đích đến. Chiến lược hợp tác sẽ mách bảo chúng ta “cách” tiến đến đích. Và chiến lược hợp tác này chính là môi trường tạo cảm hứng cho bạn. .....
--------------------------------------------------------------------------
20 Cách Tự Khích Lệ Bản Thân
Trong cuộc sống và công việc không ai tránh được những lúc khó khăn và thất bại, làm thế nào để vượt qua một cách dễ dàng và có thêm niềm tin để tiến lên phía trước. Những phương pháp tự khuyến khích bản thân sau sẽ giúp bạn tự tin hơn: ....
--------------------------------------------------------------------------
Bí Quyết Giảm Stress Nơi Công Sở
--------------------------------------------------------------------------
Tìm Lại Lửa Nhiệt Huyết Với Công Việc
--------------------------------------------------------------------------
Đối Phó Với Sự Ghanh Ghét Trong Công Việc
--------------------------------------------------------------------------
Làm Việc Hiệu Quả Tại Nhà
Hiện nay, làm việc tại nhà là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người vì những lợi ích như tiện chăm sóc con nhỏ, tiết kiệm thời gian đi lại, lịch làm việc linh động… Tuy nhiên, để làm việc tại nhà hiệu quả, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định: ....
--------------------------------------------------------------------------
Cách Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc
--------------------------------------------------------------------------
Vượt Qua Giai Đoạn Chán Việc
Bạn đi làm nhưng luôn cảm thấy buồn chán, không nhiệt tình với công việc? Có thể bạn đang ở trong giai đoạn chán việc. Những gợi ý dưới đây sẽ có ích cho bạn: .....
--------------------------------------------------------------------------
Điểm Yếu Của Phụ Nữ Khi Viết CV
Không như cánh mày râu, nữ giới thường khá thụ động hoặc đôi khi họ không tự tin về bản thân mình vì cho rằng mình là phái yếu. Do đó, họ thường ít đạt được thành công lớn như nam giới. Dưới đây là những điểm yếu của phụ nữ khi viết CV. .....
--------------------------------------------------------------------------
Nghỉ Việc Cũng Phải Chuyên Nghiệp
Nhiều người cho rằng nghỉ việc đơn giản chỉ là viết thư xin nghỉ rồi đóng gói đồ đạc và ra đi. Thực ra, nghỉ việc cũng đòi hỏi quá trình chuẩn bị, sự chuyên nghiệp và khéo léo giống như khi bạn tìm việc. Dưới đây là những điều bạn nên làm trước khi nghỉ việc: ....
--------------------------------------------------------------------------
Cách Giữ Việc Thời Khủng Hoảng
--------------------------------------------------------------------------
Lý Do Khiến Người Lao Động Bỏ Việc
Thị trường việc làm luôn thừa người lao động, thiếu việc làm. Tuy nhiên nhiều lao động trình độ cao, tay nghề giỏi vẫn bỏ việc, từ chối với các công ty, tổ chức sau một thời gian làm việc. Điều này gây ra vấn đề “thiếu người làm” trong khi “thừa nguồn nhân lực” tại nhiều nơi. Vậy đâu là lý do khiến người lao động bỏ việc? .....
--------------------------------------------------------------------------
Để Có Những Cuộc Họp Thành Công
--------------------------------------------------------------------------
Những Điều Không Nên Nói Với Sếp
--------------------------------------------------------------------------
Ứng Xử Khéo Trong Công Việc
Dưới đây là một số tình huống khó xử nơi công sở và những gì bạn nên làm để hóa giải chúng một cách nhanh chóng đồng thời hạn chế tối đa làm mất lòng sếp, đồng nghiệp: .....
--------------------------------------------------------------------------
Những Công Ty Không Nên Làm Việc
Một công sở lí tưởng là nơi nhân viên coi như “ngôi nhà thứ 2”, là nơi họ được thoải mái phát huy hết khả năng của mình. Ngược lại, nếu môi trường làm việc kìm hãm, hạn chế sự phát triển của nhân viên thì quả là “đáng sợ”. ....
--------------------------------------------------------------------------
Duy Trì Niềm Hứng Khởi Trong Công Việc
--------------------------------------------------------------------------
Nhóm Ngành Nghề “Hot” Nhất Năm 2014
--------------------------------------------------------------------------
Chuẩn Bị Cho Buổi Đánh Giá Cuối Năm
--------------------------------------------------------------------------
Dấu Hiệu Nhà Tuyển Dụng Không Thích Bạn
--------------------------------------------------------------------------
Dấu Hiệu Nhà Tuyển Dụng Không Thích Bạn
--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------
"Hâm Nóng" Lại Sự Nghiệp Trong Năm 2014
--------------------------------------------------------------------------
Lập Kế Hoạch Thăng Tiến Cho Năm Mới
Chúng ta đều biết rằng việc đưa ra một kế hoạch phát triển nghề nghiệp có thể là một kinh nghiệm khó khăn đối với nhiều người. Để giúp bạn có được những định hướng thông qua việc phát triển nghề nghiệp và quá trình lập kế hoạch. Sau đây là bốn bước căn bản nhất sẽ giúp bạn bắt đầu có một hướng đi đúng đắn cho một kế hoạch nghề nghiệp chi tiết và hiệu quả. .....
--------------------------------------------------------------------------
Tìm Bạn Tốt Nơi Công Sở
Bắt đầu một công việc mới không hề đơn giản: từ việc bạn phải học hỏi những quy định, văn hóa làm việc của cơ quan, thích nghi với môi trường mới... Tuy nhiên, một trong những điều khó nhất khi bạn chuyển việc là tìm những người bạn mới trong công việc mới. 5 cách sau đây sẽ giúp bạn có những người bạn tốt ở công sở: ....
Các trang tiếp theo .....
Các trang tiếp theo .....
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét