Bí quyết thành công trong nghề nghiệp

Kiểm Soát Cảm Xúc Nơi Công Sở


kiểm soát cảm xúc nơi công sở thể hiện cho sự chuyên nghiệp
Thử tưởng tượng đồng nghiệp và sếp sẽ đánh giá bạn ra sao khi bạn thường xuyên tức giận hay khóc lóc, vui mừng thái quá chỉ vì những điều nhỏ nhặt? ......
Xem tiếp




--------------------------------------------------------------------------

Tìm Lại Nguồn Cảm Hứng Trong Công Việc

thành công là một quá trình thực hiện một mục tiêu xứng đáng

Bạn đã từng rất đam mê với công việc hiện tại đang làm. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, lòng nhiệt huyết và tất cả mọi thứ khác trong bạn đều giảm. Nhiều lúc ngồi làm việc mà đầu óc cứ suy nghĩ đâu đâu. Bạn vẫn hoàn thành các công việc được giao nhưng không có hứng thú khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản mà không có nguyên nhân nào rõ ràng. Vậy làm sao để tìm lại nguồn cảm hứng đấy? Dưới đây là một vài điều cơ bản bạn dành cho bạn. ....


--------------------------------------------------------------------------

Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Lý Tưởng

sự đoàn kết là một điều quan trọng trong một tập thể

Mỗi một công ty có một văn hóa riêng. Khi gia nhập vào một tổ chức bạn phải tự điều chỉnh, thay đổi để phù hợp với văn hóa của nơi mình làm việc. Tuy nhiên giữa cái chung và cái riêng, bạn vẫn có thể tự tạo ra cho mình một không khí làm việc lý tưởng, từ chính bản thân bằng những gợi ý dưới đây....

--------------------------------------------------------------------------

Điều Không Nên Nói Khi Đề Nghị Tăng Lương

lương bổng là một vấn đề tế nhị khi thỏa thuận
Đề nghị tăng lương là hành động đòi hỏi khả năng giao tiếp khéo léo bởi đây là một vấn đề tế nhị. Để đạt được tối đa mục đích của mình, bạn nên tránh nói những câu sau trong quá trình đề nghị tăng lương: ....




--------------------------------------------------------------------------

Tác Hại Của Stress Trong Công Sở

stress công sở

Những thay đổi trong cách làm việc như việc áp dụng công nghệ mới, hay thay đổi các mục tiêu phấn đấu cũng có thể là tác nhân gây stress. Đôi khi stress nằm ngay trong cơ cấu tổ chức của công ty. Dấu hiệu đầu tiên của stress thể hiện qua sĩ số vắng mặt của nhân viên và sự sút giảm chất lượng công việc. .....

--------------------------------------------------------------------------

Phương Pháp Đánh Giá Nhân Sự

nhân sự

Việc đánh giá nhân sự, hầu hết các tổ chức, công ty đều có những quy định cho từng khoảng thời gian nhất định. Vì nó có lợi cho cả hai phía, công ty và người lao động. Là một người lao động, khi làm việc ở mỗi tổ chức khác nhau, bạn sẽ được đánh giá ở những “hệ thống đánh giá nhân sự” khác nhau, tùy theo văn hóa, mục đích mà công ty xây dựng. Tuy nhiên, bạn có thật sự hiểu được, mình đang được đánh giá ở kiểu nào, nhằm mục đích nào của công ty hay không? Nó giúp ích gì cho mỗi cá nhân khi nằm trong “hệ thống đánh giá nhân sự” đó? ....

--------------------------------------------------------------------------

Giải Quyết Bất Đồng Trong Công Việc

bất đồng quan điểm trong công việc

Bất đồng quan điểm trong công việc là chuyện rất bình thường, luôn xảy ra trong quá trình làm việc chung, với sếp, đồng nghiệp, nhân viên…vv. Vậy làm cách nào bạn có thể giải quyết những bất đồng này, để cả hai cùng cảm thấy thoải mái, thỏa mãn, đi đến một cái thống nhất chung trong công việc? Dưới đây là những điều bạn nên làm. ....
--------------------------------------------------------------------------

Tạo Mối Quan Hệ Tích Cực

mối quan hệ tích cực

Những mối quan hệ xung quanh có sự ảnh hưởng, tác động rất nhiều đến những bước tiến của bạn trên con đường sự nghiệp. Khi bạn nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của mình, bạn muốn nhìn thấy một mạng lưới bạn bè sẵn sàng đón nhận bạn, chứ không thể làm đám tro tàn của những cuộc đụng độ. Dưới đây là những bí quyết để bạn đạt được điều ấy, để có thể thiết lập được những mối quan hệ trong những lần gặp đầu tiên, hoặc với những người rất ít khi có dịp gặp......

--------------------------------------------------------------------------

Những Nghề Dễ Mất Người Yêu Nhất

tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch... những công việc được đánh giá là "sang", nhưng khi tài chính càng phát triển thì nguy cơ mất người yêu cũng càng cao. ....


--------------------------------------------------------------------------

Công Việc Thích Hợp Cho Người Yêu Du Lịch

nhiếp ảnh gia phù hợp với người yêu du lịch

Đi du lịch là sở thích của nhiều người. Nhưng không phải công việc nào cũng phù hợp với sự di chuyển liên tục cho sở thích ấy. Nhưng nhiếp ảnh gia tự do, nhà văn hay nhân viên trên tàu du lịch quốc tế... là những nghề phù hợp với những ai đam mê du lịch. ....


--------------------------------------------------------------------------

4 Nghề Thú Vị Dành Cho Phái Nữ

dược sĩ là một nghề thú vị dành cho phái nữ

Nghề nghiệp, công việc cho phụ nữ vừa có thể chăm sóc gia đình, vừa làm việc tốt được là điều nhiều người quan tâm. Bên cạnh những nghề dễ mất người yêu, nghề khiến phụ nữ khó lấy chồng, vẫn có những nghề thú vị và phù hợp với nữ giới như dược sĩ, kế toán, nhân viên PR….


--------------------------------------------------------------------------

Học Cách Quản Lý Sếp

học cách quản lý sếp

Quản lý sếp – điều có vẻ hơi lạ bởi chúng ta chỉ áp suy nghĩ và thực hiện theo chiều ngược lại. Vì xu hướng tự nhiên của mỗi người lao động là làm những gì sếp chúng ta muốn hoặc hy vọng. Nhưng học cách quản lý sếp cũng là một việc làm rất quan trọng mà mỗi người nên ý thức để nâng cao khả năng và kết quả công việc của mình lên. Dưới đây là một số bí quyết.....

--------------------------------------------------------------------------

Những Công Việc Dễ Gây Mất Ngủ

mệt mỏi

Bảng xếp hạng gần đây từ nhà bán lẻ đệm Sleepy đã tiết lộ các công việc dễ gây mất ngủ hàng đêm. Theo danh sách, dựa trên những phân tích độc lập thói quen ngủ của các cá nhân, có 9 công việc sau đây khiến bạn dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ: ....


--------------------------------------------------------------------------

Nghề Lương Cao Nhưng Chân Tay Lấm Lem

thu gom rác

Những nghề lương cao nhưng chân tay, quần áo luôn bị lấm lem ở Mỹ là: thu gom rác - 43.000 USD/năm, thanh tra hệ thống thoát nước - 60.000 USD/năm, và còn nhiều nghề khác nữa. ....


--------------------------------------------------------------------------

10 Câu Nói Bất Hủ Của Bill Gates

Bill Gates

Khi về hưu vào tháng 7/2008, Bill Gates đã đưa ra 10 lời khuyên dành cho các bạn thanh niên trên con đường lập nghiệp. Biết đâu nhờ học hỏi những lời khuyên bổ ích này, một ngày nào đó bạn sẽ trở thành một Bill Gates thứ hai? ....




--------------------------------------------------------------------------

Nghề Lương Cao Mà Không Cần Bằng Đại Học

Nghề Lương Cao Mà Không Cần Bằng Đại Học

 nghề
Những người lương cao mà không cần bằng đại học như quản lý chung, giám sát xây dựng, lắp đặt và vận hành,...
1. Kiểm soát không lưu ....





--------------------------------------------------------------------------

Yêu Công Việc Để Thành Công Hơn

yêu công viêc

Theo kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến: gần 45% trong hơn 3.000 người tham gia chọn “Tình yêu công việc” là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên thành công trong sự nghiệp, so với 20% chọn “kinh nghiệm thực tế” và 32% chọn “các mối quan hệ trong xã hội” và chỉ 3% chọn “bằng cấp học vị”. Điều này cho thấy “tình yêu và niềm đam mê trong công việc” luôn nắm giữ vai trò quan trọng trong thành công sự nghiệp. .....

--------------------------------------------------------------------------

Môi Trường Tạo Cảm Hứng Cho Mọi Người

teamwork

Trong thế giới hợp tác, giá trị và sứ mệnh sẽ giúp cho chúng ta biết được chúng ta là ai, đại diện cho điều gì. Tầm nhìn giúp chúng ta biết được mình muốn đi đến đâu – đích đến. Chiến lược hợp tác sẽ mách bảo chúng ta “cách” tiến đến đích. Và chiến lược hợp tác này chính là môi trường tạo cảm hứng cho bạn. .....


--------------------------------------------------------------------------

20 Cách Tự Khích Lệ Bản Thân

cầu thang

Trong cuộc sống và công việc không ai tránh được những lúc khó khăn và thất bại, làm thế nào để vượt qua một cách dễ dàng và có thêm niềm tin để tiến lên phía trước. Những phương pháp tự khuyến khích bản thân sau sẽ giúp bạn tự tin hơn: ....




--------------------------------------------------------------------------

Bí Quyết Giảm Stress Nơi Công Sở

tập thể dục

Hãy thực hiện vài động tác thể dụng nhẹ nhàng, uống nước, tạo thói quen một giấc ngủ trưa ngắn... sẽ giúp bạn bớt căng thẳng tại nơi làm việc. .....








--------------------------------------------------------------------------

Tìm Lại Lửa Nhiệt Huyết Với Công Việc

thoải mái

Sau nhiều năm làm việc, bạn cảm thấy chán nản và không còn muốn quan tâm tới mọi thứ. Nếu chưa muốn từ bỏ công việc ấy thì sau đây là một vài gợi ý có thể giúp bạn khiến tình hình sáng sủa hơn. ....




--------------------------------------------------------------------------

Đối Phó Với Sự Ghanh Ghét Trong Công Việc

ganh tị

Ở một thời điểm nào đó trong sự nghiệp, bạn có thể bị đồng nghiệp, sếp, người ở phòng ban khác ganh ghét. Người đó cố gắng khiến bạn bị sa thải, bị mọi người xa lánh hoặc đơn giản là làm cho bạn tức giận, nghi ngờ bản thân....
--------------------------------------------------------------------------

Làm Việc Hiệu Quả Tại Nhà

làm việc tại nhà

Hiện nay, làm việc tại nhà là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người vì những lợi ích như tiện chăm sóc con nhỏ, tiết kiệm thời gian đi lại, lịch làm việc linh động… Tuy nhiên, để làm việc tại nhà hiệu quả, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định: ....


--------------------------------------------------------------------------

Cách Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc

nhân viên trẻ

Là “lính mới” trong thị trường lao động, nhân viên trẻ gặp áp lực phải chứng tỏ năng lực bản thân cũng như cống hiến cho công ty. Vì thế, họ vùi đầu vào công việc mà quên đi cuộc sống riêng ....





--------------------------------------------------------------------------

Vượt Qua Giai Đoạn Chán Việc

chán việc

Bạn đi làm nhưng luôn cảm thấy buồn chán, không nhiệt tình với công việc? Có thể bạn đang ở trong giai đoạn chán việc. Những gợi ý dưới đây sẽ có ích cho bạn: .....





--------------------------------------------------------------------------

Điểm Yếu Của Phụ Nữ Khi Viết CV

phụ nữ

Không như cánh mày râu, nữ giới thường khá thụ động hoặc đôi khi họ không tự tin về bản thân mình vì cho rằng mình là phái yếu. Do đó, họ thường ít đạt được thành công lớn như nam giới. Dưới đây là những điểm yếu của phụ nữ khi viết CV. .....



--------------------------------------------------------------------------

Nghỉ Việc Cũng Phải Chuyên Nghiệp

nghỉ việc

Nhiều người cho rằng nghỉ việc đơn giản chỉ là viết thư xin nghỉ rồi đóng gói đồ đạc và ra đi. Thực ra, nghỉ việc cũng đòi hỏi quá trình chuẩn bị, sự chuyên nghiệp và khéo léo giống như khi bạn tìm việc. Dưới đây là những điều bạn nên làm trước khi nghỉ việc: .... 



--------------------------------------------------------------------------

Cách Giữ Việc Thời Khủng Hoảng

học hỏi đồng nghiệp

Thời buổi kinh tế khó khăn, tìm được một công việc ưng ý không dễ, giữ được công việc ấy càng gian nan hơn. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn: ....



--------------------------------------------------------------------------

Lý Do Khiến Người Lao Động Bỏ Việc

tự tin
Thị trường việc làm luôn thừa người lao động, thiếu việc làm. Tuy nhiên nhiều lao động trình độ cao, tay nghề giỏi vẫn bỏ việc, từ chối với các công ty, tổ chức sau một thời gian làm việc. Điều này gây ra vấn đề “thiếu người làm” trong khi “thừa nguồn nhân lực” tại nhiều nơi. Vậy đâu là lý do khiến người lao động bỏ việc? .....

--------------------------------------------------------------------------

Để Có Những Cuộc Họp Thành Công

họp hội nghị

Họp hành thường chiếm mất một khoảng thời gian rất lớn trong công việc và các tổ chức. Bởi vì nhiều khi cuộc họp này là để thảo luận về cuộc họp khác. Vậy làm thế nào để có những cuộc họp thành công, đạt hiệu quả?




--------------------------------------------------------------------------

Những Điều Không Nên Nói Với Sếp

Những Điều Không Nên Nói Với Sếp

Môi trường công sở hiện nay ngày càng cởi mở và thoải mái hơn trước, mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới cũng gần gũi, thân thiết hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nhân viên có thể tự do chia sẻ bất cứ điều gì mình nghĩ với cấp trên....



--------------------------------------------------------------------------

Ứng Xử Khéo Trong Công Việc

tình huống khó xử

Dưới đây là một số tình huống khó xử nơi công sở và những gì bạn nên làm để hóa giải chúng một cách nhanh chóng đồng thời hạn chế tối đa làm mất lòng sếp, đồng nghiệp: .....




--------------------------------------------------------------------------

Những Công Ty Không Nên Làm Việc

văn hóa

Một công sở lí tưởng là nơi nhân viên coi như “ngôi nhà thứ 2”, là nơi họ được thoải mái phát huy hết khả năng của mình. Ngược lại, nếu môi trường làm việc kìm hãm, hạn chế sự phát triển của nhân viên thì quả là “đáng sợ”. ....



--------------------------------------------------------------------------

Duy Trì Niềm Hứng Khởi Trong Công Việc

6 Bước Duy Trì Niềm Hứng Khởi Trong Công Việc

Niềm vui thích bạn dành cho công việc sẽ không tồn tại mãi mãi. Sẽ có lúc bạn cảm thấy ngày làm việc như dài hơn, những thách thức từng tạo hứng khởi, nay lại khiến bạn mệt mỏi… Phải chăng đã đến lúc nên “nhảy việc”?....

--------------------------------------------------------------------------

Nhóm Ngành Nghề “Hot” Nhất Năm 2014

marketing

Lao động việc làm trong nhóm tài chính ngân hàng một số năm trở về trước luôn là tâm điểm để thu hút nguồn nhân lực. Tuy nhiên, trong năm 2012, nhiều ngân hàng đã cắt giảm nhân sự, giảm lương vì tình hình kinh tế khó khăn. Vậy nhóm ngành nghề “hot” nhất năm 2014 thuộc những lĩnh vực nào? ....

--------------------------------------------------------------------------

Chuẩn Bị Cho Buổi Đánh Giá Cuối Năm

Chuẩn bị cho buổi đánh giá cuối năm

Cuối năm là thời điểm công ty đánh giá nhân viên để quyết định mức thưởng Tết cũng như tăng lương cho năm tới. Nhưng trước khi bàn bạc với sếp, bạn nên tự đánh giá hiệu quả công việc của mình trong năm qua....



--------------------------------------------------------------------------

Dấu Hiệu Nhà Tuyển Dụng Không Thích Bạn

Dấu Hiệu Người Phỏng Vấn Không Thích Bạn

Bạn sẽ biết cuộc phỏng vấn việc làm có thành công hay không dựa trên thái độ và lời nói của người phỏng vấn. Nếu anh/cô ấy tỏ vẻ không thích bạn, thay vì tự trách mình, bạn nên kiên cường tiếp tục quá trình tìm việc. ....



--------------------------------------------------------------------------

Dấu Hiệu Nhà Tuyển Dụng Không Thích Bạn

Dấu Hiệu Người Phỏng Vấn Không Thích Bạn

Bạn sẽ biết cuộc phỏng vấn việc làm có thành công hay không dựa trên thái độ và lời nói của người phỏng vấn. Nếu anh/cô ấy tỏ vẻ không thích bạn, thay vì tự trách mình, bạn nên kiên cường tiếp tục quá trình tìm việc. ....


--------------------------------------------------------------------------

Những Việc Cần Làm Trước Kỳ Nghỉ Dài

mục tiêu

Kỳ nghỉ dài Tết nguyên đán sắp đến. Bạn cần phải sắp xếp mọi thứ để có thể yên tâm vui nghỉ, nhất là công việc. Vậy đâu là những việc cần làm trước kỳ nghỉ dài này? ....




--------------------------------------------------------------------------

"Hâm Nóng" Lại Sự Nghiệp Trong Năm 2014

6 bước hâm nóng lại sự nghiệp trong năm 2013

Vậy là năm 2013 đang trôi qua, khép lại một năm đầy ảm đạm đối với thị trường lao động. Đây là thời điểm thích hợp để bạn nhìn lại sự nghiệp của mình cũng như tìm hướng đi mới để “hâm nóng” nó trong năm 2014 tới. Dưới đây là 6 bước giúp bạn phát triển một sự nghiệp sáng lạng hơn trong năm mới. ...
--------------------------------------------------------------------------

Lập Kế Hoạch Thăng Tiến Cho Năm Mới

Lập Kế Hoạch Thăng Tiến Cho Năm Mới

Chúng ta đều biết rằng việc đưa ra một kế hoạch phát triển nghề nghiệp có thể là một kinh nghiệm khó khăn đối với nhiều người. Để giúp bạn có được những định hướng thông qua việc phát triển nghề nghiệp và quá trình lập kế hoạch. Sau đây là bốn bước căn bản nhất sẽ giúp bạn bắt đầu có một hướng đi đúng đắn cho một kế hoạch nghề nghiệp chi tiết và hiệu quả. .....


--------------------------------------------------------------------------

Tìm Bạn Tốt Nơi Công Sở

tìm bạn tốt nơi công sở

Bắt đầu một công việc mới không hề đơn giản: từ việc bạn phải học hỏi những quy định, văn hóa làm việc của cơ quan, thích nghi với môi trường mới... Tuy nhiên, một trong những điều khó nhất khi bạn chuyển việc là tìm những người bạn mới trong công việc mới. 5 cách sau đây sẽ giúp bạn có những người bạn tốt ở công sở: ....


Các trang tiếp theo .....

2 
 6
 7
 8
 12
13 
 14
 15

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét