Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Lỗi win


                 Mình không phải là dân tin học, trước mình học về kinh tế. Lại là con gái lên hễ máy tính đơ đơ, chậm chậm, lỗi sơ sơ là đem ra hiệu sửa. Lâu dần quen nhẵn mặt hết các quán sửa in ternet trong bán kính 10 km quanh nhà mình. Bắt đầu thấy ngán ngẩm mấy ông sửa máy tính. Vì đôi khi cùng một lỗi ở máy tính giống nhau, nhưng mỗi ông nói một kiểu, các ông đá nhau choanh choách. Không biết ông nào đúng, ông nào sai. Có vẻ như các ông biết mình không biết lên tính “lòe” mình? Buồn!
                  Lần này máy tính bị lỗi Google chrome, bình thường vác máy ra hiệu ngay. Lần này chơi “ ì” không đem ra vội. Vì nghĩ đến thái độ của những người trong hiệu sửa chữa mình thấy “ ngán ngẩm”. Lại còn việc ngồi lỳ ở đó cả hai tiếng đồng hồ đợi lấy máy, mới nghĩ đã thấy ớn. Cái cách mà ông chủ đối xử với cậu nhân viên sửa máy ở đấy làm mình thấy rất ghét và cũng rất thương cậu nhân viên ấy. Mình cũng ghét việc ai đó động vào máy tính của mình, vì có thể một vài thông tin quan trọng của mình sẽ bị lấy cắp. Cả việc bị xóa đi một vài thứ trên máy tính cũng chẳng thú vị chút nào!
      Máy tính của mình bị lỗi cả Internet Explorer, tuy cũng vẫn vào được internet nhưng rất chậm. Đăng bài lên Blog thì cực kỳ khổ sở, vì giao diện của blog bị lỗi mất một vài chức năng.
                Mình cố gắng thử qua mấy cái phần mềm “ sửa lỗi win” free trên internet nhưng không thành công. Lúc thì vào được Google chrome lúc không. Cạy cục mất mấy hôm, điên hết cả đầu. Hôm nay mình tính thử lần cuối, không được thì sáng mai đem máy ra quán. Mò mẫm thế nào mình lại tải và cài đặt phần mềm Opera vào máy tính. Mình kiểm tra thử bằng cách đăng bài vào Blog, vào facebook tất cả đều rất được. Nó nhanh như Google chrome vậy, có khi con hơn ấy chứ!
                   Mình cm thấy rất vui vì mai không cần vác máy đi đâu sửa chữa nữa. Lại tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ để dùng vào việc khác. Càng ngẫm càng thấy “ không biết cái gì thì khổ nhục cái ấy”! Thành công của mỗi người đôi khi liên quan chặt chẽ với tình cảm của mỗi người. Nếu mình không ghét cay ghét đắng việc đem máy tính ra hiệu sửa, thì mình sẽ không cố gắng mày mò cách tự sửa. Và mình không thể tìm ra phần mềm Opera thay thế cho Google chrome và  Internet Explorer đang bị lỗi! Thế đấy, thành công đôi khi xuất phát từ việc không muốn đi theo một lối mòn, một tư duy định sẵn!


                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi


Xem thêm các bài viết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét