Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Cần


      Rất nhiều bạn sinh viên sau khi đỗ vào đại học. Đạt được mục tiêu mình mong muốn. Sống trong ánh hào quang của sự thành công và sự tung hô của mọi người. Tinh thần học tập có đôi phần giã đám. Vì họ còn đang ngất ngây với hương vị của sự chiến thắng.

       Thế nhưng bạn đâu biết rằng, chương trình đại học đại cương ở hai năm đầu đại học là nền tảng quan trọng nhất trong cái danh hiệu " đại học" của bạn. Nếu bạn không thật sự chú tâm và cố gắng học hỏi nó. Bạn có khác gì một cô cậu học sinh phổ thông?
       Sinh ra đều là con người. Về cơ bản thì chúng ta đều tương đối giống nhau. Thế tại sao có người làm tiến sĩ, giáo sư được mọi người tụng ca. Có người sống và chết bên mảnh ruộng của tổ tiên để lại. Không ai biết và cũng chẳng bết ai? Có người trở thành những nhà lãnh đạo tài ba, những tỉ phú giàu có. Có người chả là gì cả trong xã hội cả? Vì chúng ta có sự học khác nhau. Sự đào thải mạnh mẽ trong xã hội sẽ loại bỏ tất cả những gì mơ hồ, những gì không thực tế mà ta đã học hỏi. Chỉ những thức ta am hiểu thật sự sâu sắc mới là viên gạch lót đường dẫn ta tới sự thành công.
      Dẫu biết rằng, gần như tất cả 100% sinh viên sau khi từ biệt mái nhà thân yêu đặt chân vào giảng đường đại học. Chúng ta đều có chúng một mong muốn là học hành thật chăm chỉ vì ngày mai lập nghiệp. Chúng ta muốn mình trở thành bậc hiền giả khiến mọi người tung hô và nể phục. Chúng ta khát khao sự thành công và giàu có. Chúng ta đều mong muốn cha mẹ sẽ được mở mày, mở mặt vì chúng ta. Nhưng trong cuộc sống cơm, áo, gạo tiền của sinh viên. Trong sự mệt nhọc của những kỳ thi đi, rồi thi lại. Trong những tổn thương, vấp váp, đổ vỡ của tình yêu thời tuổi trẻ. Trong những đam mê nông nổi rất đời thường. Mấy ai trong chúng ta còn giữ nguyên được bầu nhiệt huyết trong tim như thủa ban đầu? Lý do thì nhiều! Nhưng tại sao chúng ta không thật sự cố gắng? Hãy giữ mãi ngọn lửa quyết tâm học hỏi vươn lên trong trái tim mình như thủa ban đầu bạn nhé. Vì đó là một thứ quan trọng làm lên sự thành công của bạn sau khi ra trường.
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét