Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Tập 1

   
        Gia đình ông Kiên ở Dương Nội, Đông Anh Hà Nội vốn là một gia đình trung lưu, khá giả và vô cùng hạnh phúc. Ông Kiên làm nghề buôn thịt lợn ở khắp các chợ của Hà Nội. Công việc tất tả có khi từ sáng sớm đến tối khuya mới về đến nhà. Vào những dịp lễ tết có khi ông đi vắng cả tuần liền. Nhưng mà công việc ấy cũng  giúp ông kiếm được kha khá. Vợ ông thì tối ngày còn lưng trên những thửa ruộng của quê hương. Vào dịp nông nhàn, cả hai vợ chồng ông cùng đi buôn thịt lợn. Những khi ấy ông luôn rất vui và cảm thấy hạnh phúc tràn đầy.

        Cả hai vợ chồng ông đều vô cùng tự hào về hai người con của mình. Xóm làng, nhà trường cũng hết lời ngợi khen hai người con ông. Vì chúng chỉ là con nhà lao động mà lại rất ngoan và học giỏi. Cậu con trai lớn đã đạt giải khuyến khích trong cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Cô con gái nhỏ cũng chẳng kém cạnh anh khi vừa giành giải nhì học sinh giỏi văn cấp thành phố. Thường những đứa trẻ tài giỏi như vậy phải là con nhà nòi. Hoặc ít gia cũng là gia đình có nhiều điều kiện chăm lo, giáo dục con cái. Thế mà bản thân vợ chồng ông đều học chưa hết tiểu học. Lại làm nông nghiệp và buôn bán nhỏ đi sớm về khuya suốt. Vậy mà các con ông đều tự học và thành tài.
       Đùng một cái, khu công nghiệp Bắc Thăng Long được xây dựng. Số tiền đền bù mấy thửa ruộng khô cằn của gia đình ông đã biến gia đình ông trở thành tỉ phú! Gần hết cả cuộc đời lặn lội mưu sinh chưa bao giờ ông được cầm tỉ trong tay. Giờ bỗng nhiên ông có cả gần chục tỉ đồng. Vậy là cả gia đình ông đã được đổi đời. Vợ chồng giờ không phải cố gắng tính toán làm sao kiếm ra tiền để nuôi các con ăn học tử tế đàng hoàng ở các bậc học cao hơn nữa. Họ còn phải lo lắng về việc làm sao tiêu hết số tiền đó? Nhiều người mừng cho họ. Vì gia đình ông là một trong những gia đình được đền bù nhiều nhất trong làng.
                               Còn nữa ....
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                        

 Xem thêm các bài viết                                                                                  
                                                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét