Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Con


       Cha ơi!
        Nếu con có thêm một thất bại vào ngày mai thì vẫn tiếp tục cố gắng trên con đường mình sẽ chọn. Sẽ lại là những chuỗi ngày sớm khuya con ngồi bên bàn làm việc. Tuy hơi buồn nhưng con sẽ không bao giờ nản chí đâu cha ơi! Vì con là con gái của cha mà!

        Nụ cười của cha luôn như mùa thu tỏa nắng vàng tươi. Nó làm trái tim con ấm áp và thêm vững tin vào cuộc sống. Nụ cười bao dung và nồng ấm ấy mãi theo bước chân con đi. Cuộc sống của con đã hạnh phúc và bình yên vì có cha bên mình.
Nếu ngày mai con thất bại thì con vẫn tiếp tục bước đi. Thế giới là vô cùng và những gì con có thể làm là vô tận. Con sẽ đào cho đến tận cùng những lỗi sai để mà sửa chữa. Sẽ cố gắng và làm được những gì mà mình mong muốn.
        Nếu ngày mai con lại một lần nữa thất bại thì con cũng không sợ đâu cha ơi. Con đã nếm đủ biết bao lần thất bại nhưng vẫn cứ cố bước đi. Thất bại ngày mai có thể sẽ khiến con phải làm lại từ đầu. Nhưng con sẽ không bao giờ lùi bước.
       Con đã chuẩn bị sẵn sàng đón nhận một thất bại thật đau. Bao hi vọng tiêu tan, bao mơ ước dự định sẽ vỡ tan tành. Nhưng có là gì đâu nếu so quãng thời gian con thực hiện công việc với cả cuộc đời? Con sẽ bắt đầu lại được và sẽ thành công rực rỡ đúng không cha ơi!?
       Nếu ngày mai con thất bại con sẽ thấy rất chơi vơi. Con sẽ sống tiếp theo trong chuỗi ngày khổ hạnh. Nhưng con vẫn lầm lũi bước đi trong đêm tối mịt mùng. Vì con là con gái của cha mà!
                                                                    Tác giả: Vũ Bình Minh
                                                                     
Xem thêm các bài viết                                                                                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét