Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Tâm


       Trong cuộc đời quý nhất chữ tâm. Khi tâm sáng thì rồi mọi chuyện sẽ sáng rỡ đẹp tươi. Tâm đen tối thì sớm muôn cũng sẽ nhuộm đen thế giới quanh nó. Sớm muộn người có tâm xấu sẽ làm hại thế giới quanh mình từ trong vô thức.

       Sự bộc lộ của tâm xấu ra bên ngoài giống như cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra. Giấy không gói được lửa. Kẻ có tâm xấu chắc chắn là kẻ tiểu nhân bỉ ổi xấu xa. Vì tâm là gốc rễ, là hồn cốt của mỗi người. Sự học tốt nhất là sự khai tâm. Cải tạo cái tâm u tối thành sáng tươi đẹp đẽ. Người có tâm tốt sẽ sống rất khỏe mạnh, ung dung, tự do, tự tại. Họ chẳng phải sợ sệt, lo lắng điều gì. Người có tâm sáng sẽ luôn làm mọi việc tốt đẹp thẳng ngay từ trong tiềm thức. Sức mạnh của người đó sẽ nhân lên bội phần. Vì người đó luôn tổng hợp được tất cả mọi nguồn năng lượng nội tại của mình để hoàn thành mục tiêu. Không giống kẻ xấu bụng ác tâm. Lúc nào cũng lo che phần này, giấu phần kia, kìm hãm cái lọ, tỏ ra thế kia ... Những người như thế thực chất chỉ là một con rối của chính mình!
        Khi kết giao với tất cả mọi người trong xã hội. Ta cần đặc biệt lưu ý trong việc chọn bạn mà chơi. Cần giao du với những người có tâm thiện, giàu lòng nhân ái. Tìm được người thật lòng thương mến và luôn có ý tốt muốn giúp mình là rất lên trân trọng. Ngược lại, với một người mà ta biết bên trong bụng họ không ưa ta. Luôn ghen tị và có ý xấu với ta. Thì ta phải tránh xa họ bằng mọi cách. Dù thực tế họ đang có vẻ đối xử tốt với ta, xu nịnh ta, bợ đỡ ta.
       Việc này là vô cùng quan trọng trên đường đời của mỗi người. Ta cần mạnh mẽ, quyết đoán đưa ra những quyết định cần thiết, vào đúng thời điểm cần để tránh những hậu quả nghiêm trọng. Một nhà hiền triết xưa đã nói: Nếu trái tim em là một đóa hoa hồng - Thì miệng em sẽ thốt lên những lời ngát hương. Cũng vậy, một người tâm tốt sẽ luôn bộc lộ những hành động đẹp đẽ với đời một cách tự nhiên. Một người tâm xấu sớm muộn sẽ bộc lộ những hành động mang tính khủng bố với thế giới xung quanh, dù người đó có giỏi che đạy đến đâu.
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét