Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Sau


     Cũng chừng khoảng thời điểm này của năm trước vườn nhà Lan mọc lên hai cây trứng cá. Lan rất thích thú về điều này và mong chúng lớn lên hàng ngày. Vì nhiều khi thấy những cây trứng cá có quả chín đỏ rực bên đường, làm Lan phát thèm mà không dám hái. Giờ thì vui quá, có cây trứng cá mọc ngay trong vườn nhà mình thì thật là vui. Lan sẽ thỏa thuê ăn quả trứng cá trong vườn nhà mình mà không hề e dè hay xấu hổ với ai.

        Mới chưa tròn một năm trôi qua mà cổ cây trứng cá đã lớn vổng xanh um cả một góc vườn. Tán cây xòe rộng, gốc cây to cỡ bọng tay Lan. Hàng ngày, Lan vẫn thấy mấy chú chim chích chòe xập xòe đôi cánh, và hót lảnh lót trong vòm cây trứng cá. Hôm nay ra vườn. Bất ngờ Lan thấy bao nhiêu là những bông hoa trứng cá đã nở từ khi nào. Chúng đang hứa hẹn với Lan là sẽ sớm có một mùa quả chín mọng nơi góc vườn. Vì cây trứng cá mới được một năm tuổi. Lan không kỳ vọng nó sẽ có nhiều quả chín đến đỏ ối cả góc vườn. Nhưng mà lòng Lan vui lắm. Những cánh hoa trắng tinh khôi, run rẩy như những đám mây làm lòng Lan cảm thấy bồi hồi khó tả. Cô cứ đứng ngắm nhìn chúng mãi thôi.
      Mùa hè này hẳn quả cây trứng cá của Lan sẽ không chín đỏ cả góc vườn. Nhưng mà mùa sau, mùa sau và sau nữa chắc chắn rồi Lan sẽ thỏa mãn ước mơ. Vào mỗi buổi chiều tà, Lan sách túi ra vườn và hái vào nhà vài cân quả trứng cá. Lan sẽ thỏa sức thưởng thức chúng cho đến no. Mà quả trứng cá còn có tác dụng nhuận tràng lên rất tốt cho ruột của Lan.
      Lan vẫn ngắm nhìn những cành cây, vòm lá, đóa hoa và những quả xanh nhỏ xinh. Cô đang mường tượng ra cảnh chúng sẽ chín  mọng đỏ. Vậy là mùa này mình sẽ có trái trứng cá để ăn. Lòng Lan cảm thấy vui vui.
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                         
Xem thêm các bài viết    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét