Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Tôi là


    Ở vào thập niên 90 của thế kỷ trước, nói đến điện ảnh Việt Nam là người ta nhắc đến Lý Hùng. Anh trở thành thần tượng của hàng triệu triệu con tim kháng giả. Cứ bộ phim nào có diễn viên Lý Hùng tham gia đóng là kháng giả ùn ùn kéo đến xem. Những chuyện đời tư, gia đình ... của anh cũng là đề tài bàn luận hót của gần như tất cả mội người. Tranh ảnh của anh được bày bán khắp nơi và đắt như tôm tươi.
       Ai cũng yêu mến Lý Hùng cả. Lan cũng thế. Cô mê nhất là hình ảnh anh Lý Hùng trong các pha diễn về võ thuật. Có lẽ đó là những hình ảnh về võ thuật đẹp nhất trên phim mà Lan được thấy. Hình ảnh của anh chàng đẹp trai Lý Hùng trên màn ảnh cũng gần giống như cái tên của anh. Anh luôn là nhân vật chính, là người tốt và là một nhân vật anh hùng, cao thượng trong các phim mà Lan xem có anh tham gia đóng. Cũng chính vì thế mà Lan thêm yêu mến và thần tượng anh Lý Hùng hơn.
       Ở nhà Lan có treo một bức tranh về anh Lý Hùng. Cô có thể nhìn ngắm anh hàng giờ mà không biết chán. Trái tim thiếu nữ của Lan đã rung động dữ dội trước chàng diễn viên đẹp trai, hào hoa và đầy lòng nhân hậu. Nhưng Lan không có cơ hội được làm bạn với anh. Vì anh ở mãi tận Thành Phố Hồ Chí Minh còn Lan thì ở Hà Nội. Gia cảnh lại nghèo nê gần như Lan không bao giờ dám mơ sẽ được một lần gặp anh ở ngoài đời. Anh vẫn là những ước ao thầm kín trong cơn mộng mị về tình yêu đôi lứa trong cô.
       Rồi cô nghĩ, anh ấy là một ngôi sao điện ảnh hàng đầu Việt Nam. Xung quanh anh là biết bao các nàng hoa hậu, xinh đẹp, kiều diễm. Và anh ấy trông trẻ vậy, nhưng vì đã nổi tiếng rất lâu rồi, nên  tuổi của anh hẳn đã cao. Anh hẳn đã lập gia đình và có những đứa con xinh. Ngày đó phương tiện truyền thông còn rất hạn chế. Thông tin về cuộc sống của anh diễn viên Lý Hùng đến với Lan chỉ qua truyền hình và một vài tờ báo cũ. Có đôi khi nó được đến từ những lời nghe đồn thổi của chị Lan. Vì họ biết anh diễn viên Lý Hùng là thần tượng của Lan.  Cũng có lần anh Lý Hùng đã đến trường cao đẳng Sư Phạm Phú Thọ để hát cho sinh viên ở đó nghe. Và Lan đã muốn chị Lan kể đi, kể lại mãi những gì đã biết về anh Lý Hùng qua dịp dịp đó. Lan khi đó vẫn chỉ là một thiếu nữ ngây thơ.
       Rồi trái tim Lan cũng bắt đầu xốn xang, bắt đầu rung động thật sự trước một bóng hình. Và một điều đặc biệt là người đó có nhiều điểm giống anh Lý Hùng. Từ hàng rau con kiến đến mái tóc bồng bềnh và cả khả năng biết ca hát. Nhưng cảm xúc đó chỉ lướt nhanh qua trái tim Lan khi từ khi hoa phượng bắt đầu nở mà chưa kịp khoe sắc thắm đã vội lụi tàn theo cái nắng hạ ạt ào của một mùa hạ tới.
       Giờ đây qua internet Lan biết nhiều hơn về thần tượng của mình. Biết anh giờ vẫn chưa lấy vợ, tự nhiên lòng Lan thấy vui vui!!! Dù sao Lan cũng cầu chúc cho anh diễn viên Lý Hùng gặp thật nhiều thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Mối tình đầu trong giấc mơ của em!
                                                                        Tác giả: Hoàng Lan
                                                                    
Xem thêm các bài viết   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét