Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Hồ


        Vừa qua ngân hàng làm thủ tục nhận tiền của đối tác chuyển tới. Giờ thì Hạnh rủng rỉnh tiền trong túi. Cô rất vui. Vậy là bao nhiêu công sức vất vả cuối cùng đã thành công. Bao nhiêu lo lắng giờ hóa như không. Chuỗi ngày sống kham khổ với đồng tiền ít ỏi từ việc buôn bán giờ đã chấm dứt. Cô đã chính thức bước chân vào thế giới giàu có. Ôi thật hạnh phúc. Cảm giác vui sướng, hạnh phúc thấm vào từng thớ thịt của cô. Mình phải tự mình chúc mừng mình thôi. Vừa lúc cô ngang qua đường Thanh Niên. Ồ! Bánh tôm Hồ Tây! Phải rồi, hôm nay mình sẽ tự chúc mừng sự thành công của mình bằng món bánh đặc sản này!

        Cho xe chạy vào nhà hàng ven hồ tây. Hạnh gọi một đĩa bánh cỡ lớn và một cốc bia hơi. Ngồi bên Hồ Tây ngắm cảnh, hóng gió mát và thưởng thức bánh tôm Hồ Tây với một cốc bia hơi Hà Nội thì thật không gì thú vị bằng. Hạnh thoải mái, thư giãn và thưởng thức món đặc sản nổi tiếng đất Hà Thành mà không cần nhìn giá. Nhớ hồi hội chợ ẩm thực Hà Nội. Hạnh thấy món bánh tôm Hồ Tây cực kỳ hấp dẫn. Nhưng mà giá cao quá, thành ra cô chỉ dám thưởng thức bằng mắt. Giờ thì đã khác, giá cả một đĩa bánh tôm Hồ Tây trong một nhà hàng sang trọng bên hồ như thế này có đáng là bao? Thưởng thức màu sắc, hương vị ngon, ngọt, bùi, béo của chiếc bánh tôm Hồ Tây mà lòng Hạnh nâng nâng xúc động. Đúng là thời sinh viên Hạnh nghèo thật! Những món đặc sản như thế này làm sao cô dám thưởng thức?
        Mà dân Hà Nội giàu thật! Những món ăn của họ cũng rất cầu kỳ với đủ các gia vị và đồ ăn phụ mới là đúng chất Hà Thành. Tuy vậy cách làm bánh tôm Hồ Tây cũng rất đơn giản. Nguyên liệu chỉ là những thức mà ở đâu cũng có đó là: Bột mì, bột năng, đường, khoai lang, trứng vịt, tôm, hạt tiêu, tỏi, hành ... Rồi người sơ chế chúng đúng điệu và trộn tất cả lại. Sau đó rán lên. Thế là đã có một món bánh tôm Hồ Tây thơm ngon, giòn rụm khiến ai đi qua cũng thấy thèm rồi. Đúng là món bánh đặc sản của Hà Nội có khác. Rất ngon và đúng chất Hà Nội!
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                        
Xem thêm các bài viết                                                                                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét