Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Cuối

         Cô và anh là cặp tiên đồng ngọc nữ đẹp nhất trường. Thế rồi một ngày cô bỗng phát hiện ra là anh nói dối. Cuộc sống thật sự của gia đình anh còn nghèo hơn cả gia đình cô khi cô còn thơ bé.
      Nhưng cô đã chót lỡ yêu anh rồi. Cô lặng lẽ gồng mình chia sẻ số tiền ít ỏi của mình cho anh. Cô lặng lẽ thu mình và lặng lẽ khóc khi đêm khuya thanh vắng. Đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Thì ra anh cũng cố gồng mình tỏ ra thật giàu có để mong kiếm được một cô tiểu thư nhà giàu để đào mỏ. Giờ cô tuy không giàu nhưng cũng đã trở thành cái mỏ khá béo bở cho anh trơ trẽn đào khoét. Đau đớn hơn, cô còn phát hiện ra anh đem lòng yêu một cô bé sinh viên khác. Rất nhiều tiền bạc anh lấy từ chỗ cô là đem cung phụng cho cuộc sống của cô ta. Suy nghĩ, đắn đo rồi cô quyết định lặng lẽ rút lui khỏi cuộc tình chứa quá nhiều điều gian dối này.
       Giá cô sống trung thực với tất cả những gì mình có thì đã không bị một gã như anh, đặt bẫy, săn bắt, lừa lọc bằng mọi cách. Giá như cô theo đuổi giấc mơ sang giàu bằng tài năng và trí tuệ của chính mình thì đâu nên nỗi. Khi cô nhận ra tất cả chân tướng sự việc thì tất cả giường như đã quá muôn màng. Cô chỉ còn biết lặng lẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống để đạt được những gì ước mơ. Những gì đã cho đi là sự mất mát quá lớn đối với đời cô. Những sự cố gắng của cô trong hiện tại chỉ là để cho cuộc đời cô đỡ tệ hại hơn thôi.
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi 
                                                                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét