Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Của người

                   Xã hội hiện đại đã giải phóng rất nhiều sức lao động của người phụ nữ trong gia đình. Những tiện nghi sinh hoạt hiện đại như nồi cơm điện, máy giặt, rô bốt lau nhà … đã làm thay những công việc đặc trưng vốn được cho là của người phụ nữ như: nấu cơm, giặt giũ, quét dọn!
                   Người phụ nữ hiện đại ngày nay được đi học hành như nam giới, họ được đi đó, đi đây khắp nơi để mở mang tầm hiểu biết. Chẳng như người phụ nữ khi xưa chỉ biết mỗi chuyện buồng the, bếp núc. Cả đời không bước ra khỏi lũy tre làng.
                   Trong xã hội hiện đại, ta bắt gặp rất nhiều những người phụ nữ giỏi giang, thành đạt. Họ là tổng thống, phó chủ tịch nước, tổng giám đốc, CEO, hoặc lắm giữ các chức vụ quan trọng trong các sở ban nghành.
      Ai cũng biết, sau lưng một người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ giỏi giang giúp sức. Vậy sau lưng những người phụ nữ giỏi giang, thành đạt ấy là ai? Chồng của họ thường thì sẽ là người như thế nào? Cuộc sống riêng tư của họ ra sao?
                     Có câu: Thế gian được vợ hỏng chồng. Chỉ có giống rồng là được cả đôi. Vì thế, không phải cứ người phụ nữ là phó chủ tịch nước thì chồng của bà ta sẽ là chủ tịch nước! Đôi khi sau lưng một người phụ nữ thành công là một người đàn ông … nội trợ. Trong một xã hội phát triển năng động như ngày nay. Nhìn một người phụ nữ chỉ biết ở nhà làm nội trợ, chăm chồng, chăm con đã thấy khó coi rồi. Thế mà nhìn một người đàn ông sức dài vai rộng, lại làm những công việc đó thì lại càng khó coi hơn. Muốn nói gì thì nói. Đàn ông vẫn phải là đàn ông, là trụ cột trong gia đình. Là chỗ dựa vững chắc cho vợ cho con. Gia đình nào vợ quá thành công sinh ra coi thường, chèn ép chồng. Gia đình ấy  khó có thể ổn định lâu dài được. Vì dù sao lòng tự tôn của người đàn ông thường thì rất cao. Và sức chịu đựng của người đàn ông khá kém. Nếu bị coi thường, chèn ép quá đáng họ sẽ tung hê tất cả. Thế là hôn nhân tan vỡ, con cái nhếch nhác, bơ vơ không nơi nương tựa …
                    Vì thế người phụ nữ dù có thành công đến đâu cũng  nhất thiết cần tôn trọng, yêu thương chồng. Của chồng công vợ, của vợ công chồng. Vì thế đừng có cậy tiền, cậy của mà chèn ép, đè nén, coi thường người chồng.
Một gia đình có người vợ chèn ép, đè nén, coi thường người chồng, một cơ quan mà cấp dưới tài giỏi hơn cấp trên, một người đi làm thuê mà giỏi hơn người làm chủ, một người khách đến chơi mà lắm quyền chủ động trong ngôi nhà hơn người chủ … thì đều là dấu hiệu của sự loạn sắp diễn ra.
                    Người làm tướng thì cần thiết phải giỏi hơn người làm quân. Người lãnh  đạo cần quản lý được nhân viên. Người làm cha mẹ phải nói được con cái. Người làm chồng vẫn nhất thiết phải được tôn trọng. Đó mới là một trật tự ổn định, đúng quy luật tự nhiên và xã hội.


                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi



Xem thêm các bài viết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét