Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Lớn


        Khi bạn trở thành một sinh viên. Là bạn đã trưởng thành rồi. Vì bạn đã trên 18 tuổi, có chút trí tuệ và đầy đủ năng lực hành vi. Bạn đã có đầy đủ quyền công dân của mình. Chỉ còn thiếu một điều, đó là bạn chưa tự lao động để nuôi sống chính mình.

       Vì thế, bạn đừng cư xử như thế mình là một đứa bé. Vì thực tế thì bạn đã trở thành một người lớn trưởng thành. Đừng có cố cưa sừng làm nghé và biểu hiện như thể bạn bị thiểu năng trí tuệ vậy. Điều đó thật lực cười trong mắt gần như tất cả mọi người trong xã hội.
       Hãy cố gắng kiếm tiền phục vụ cho những khoản chi của bản thân. Đỡ đi gánh nặng kinh tế của bố mẹ bạn. Vì chỉ khi thực sự lao động, kiếm những đồng tiền cực nhọc từ việc phụ quán cơm, tiếp thị, gia sư, bán hàng thuê, ... thì bạn mới có thể cảm nhận và biết ơn những gì cha mẹ đã dành cho bạn. Chỉ khi bạn tiêu sài những đồng tiền do mồ hôi nước mắt của mình làm ra, bạn mới hiểu và quý trọng giá trị của nó. Bạn sẽ không chi tiền vào những việc vô bổ hay rất ngố và lố của tuổi trẻ. Chỉ có thả mình vào cuộc sống xã hội mà trải nghiệm. Bạn mới biết cuộc sống trong vòng tay yêu thương và bao bọc của bố mẹ quý giá nhường nào. Bạn thêm yêu thương cha mẹ mình. Bên cạnh đó, xã hội sẽ dạy cho bạn những bài học vô cùng quý giá mà không một trường đại học nào trên thế giới có thể dạy bạn, đó chính là cách kiếm sống.
       Hãy trải nghiệm một công việc khi bạn là sinh viên dù cuộc sống của bạn có khấm khá. Vì trải nghiệm là một phương pháp học hỏi hiệu quả nhất khi bạn đã trưởng thành. Một công việc kinh doanh nhỏ, sẽ khiến bộ não của bạn tư duy nhiều hơn rất nhiều, việc bạn ngồi thiền nghe giảng ở lớp, hoặc ngồi đồng ôn bài khi ở nhà. Hãy trải nghiệm để bạn bớt mắc lỗi trong hiện tại, thêm trưởng thành và thành công trong tương lai. Dù thế nào đi nữa, trường đời vẫn là trường đại học lớn nhất của mỗi người!
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                         Ảnh internet
                                                                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét