Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Đời ơi


         Con trai ở biển ôm cát vào lòng, ăn những mặn mòi của biển khơi mà trở lên đẹp rạng ngời. Còn em đã vượt qua bao khó khăn, nghịch cảnh đớn đau ở đời để trở lên rực rỡ như một ngôi sao. Thành công của mỗi người không phải tạo lên bằng bao nhiêu may mắn, bao nhiêu lỗ lực. Mà nó còn được tạo lên bằng cái cách mà ta đã vượt qua những khó khăn.

       Một dòng sông cứ chảy lặng lẽ, yên mình thì gần như ai cũng thích. Sự hiền hòa của một cô gái thì ai cũng yêu. Nhưng một dòng thác hùng vĩ thì ai cũng ngưỡng mộ, đứng ngắm nhìn. Một cô gái duyên dáng, cá tính thì cả đời ai cũng nhớ.
       Hoàn cảnh chỉ ảnh hưởng một phần tới thành công hay thất bại của mỗi người. Người khôn ngoan là người biết tận dụng mọi ưu thế của hoàn cảnh để trải thảm trên con đường thành công của riêng mình. Nếu gia đình có điều kiện, người đó sẽ học muôn vàn những bộ môn không có ở trường thật hấp dẫn. Đó có thể là võ thuật, âm nhạc, hội họa ... Người đó sẽ đi du lịch khắp đó đây trên trái đất để trải nghiệm và thu lượm kiến thức cho riêng mình. Nhưng nếu gia đình không có điều kiện. Người đó sẽ lỗ lực vươn lên bằng tất cả những gì mình có. Sẽ tận dụng những cơn gió lớn mà cuộc đời đem lại để đẩy chiếc thuyền buồm của mình tiến rất xa.
        Con đường đi của mỗi người có thể rất khác nhau. Nhưng đích đến của tất cả chúng ta đều là sự thành công và hạnh phúc tràn đầy. Có ai đó đã từng nói: Sự bất hạnh của mỗi người thì khác nhau, nhưng sự hạnh phúc thì lại giống nhau. Khi ta thành công ta có thể ôm cả thế giới vào lòng. Khi thất bại, 95% thế giới ngoảnh mặt quay đi với ta. 3% còn lại sẽ quay ra đá đểu ta. Chỉ có 2% bé nhỏ còn lại sẽ lặng lẽ buồn phiền khi thấy ta đau và giúp ta những gì có thể. Sự dập vùi của thất bại là đáng sợ vô cùng vì thế chúng ta luôn phải cố gắng vươn lên! Cũng phải biết buông tay, vị tha cho cuộc đời thêm nhẹ nhàng, thanh thản. Cho con đường đến với những yêu thương thêm hoa và lá. Yêu lắm cuộc đời ơi!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                      

Xem thêm các bài viết   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét