Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Không


Truyện ngắn: Giấc Mơ Của Vân
       Cuộc sống cứ luẩn quẩn trong cái nghèo. Khi bà mẹ chồng qua đời. Vân bán hết ruộng nương, đem tiền xuống miền xuôi học lớp sư phạm mầm non những mong đổi đời. Con trai cô cũng theo mẹ đi học trung cấp tại quê hương.

       Trở về thị xã miền xuôi học tập sau hơn hai mươi năm sống trên miền núi. Mọi thứ đều choáng váng trong mắt Vân. Một cuộc sống đông vui, nhàn tản, đầy ắp tiếng cười và giàu có. Chẳng như nơi cô sống chỉ thấy núi đá và những lời mắng mỏ. Cuộc sống phải ăn cháo tới 6 tháng trong một năm. Những người bạn của cô đều xúng xính vàng bạc trên người. Họ đều có nhà cao cửa rộng, xe đạp để đi. Còn Vân, cô chẳng có gì cả! Thế mà trước kia cái gì cô cũng hơn họ! Cô thật sự hối hận về quyết định của mình. Cô giận cả đứa con trai mà cô muôn quý ngàn yêu. Vì muốn nó lớn lên có mẹ có cha, đã làm cô phải cố chịu đựng sống bên núi đá. Cô thật sự không muốn về lại vùng quê heo hút đói nghèo đó nữa. Giờ cô mới ba sáu tuổi. Cô vẫn đẹp đến đắm say ngây ngất lòng người. Cái vẻ đẹp của gái một con lại đang tuổi tái xuân dầy đam mê, quyến rũ và có phần mặn mà hơn xưa.
       Vân cũng rất ý thức được giá trị vẻ đẹp của mình. Lại đang là cô sinh viên sư phạm hát hay, múa dẻo, nói ngọt như mía lùi. Chỉ cần muốn là được. Cô nhanh chóng hấp dẫn được một gã độc thân con một gia đình giàu có nhất nhì trong thị xã. Nghe nói hắn là con vợ hai của ông chủ giàu có đó. Gãi đã bốn mươi mà chưa thèm lấy vợ vì mải ăn chơi. Trông hắn trán hói, tính thô và dữ dằn bắc thang không bằng chồng Vân. Nhưng mà mặc kệ, vì gã và mẹ gã đang sống trong một căn nhà to kếch xù trong thị xã.
        say vân như điếu đổ. Mẹ gã chẳng nề hà chuyện Vân đã có một đời chồng và một đứa con riêng. Bà khẩn khoản nhờ Vân sinh cho gã một đứa con trai. Nhưng Vân muốn lấy chồng giàu để vênh vang thiên hạ. Sao lại sinh con một cách bất hợp pháp như thế được? Dù vậy Vân cũng dọn ra nhà gã sống và tiếng là thuê nhà miễn phí để mở quán kinh doanh.
      Ở lâu trong một căn nhà đầy đủ tiện nghi ngay giữa khu trung tâm thị xã. Vân thấy đầy đam mê và không muốn từ bỏ nơi này. Khi Vân toan đồng ý làm vợ hờ của gã thì công an ập vào bắt gã đi tù. Thì ra gã là kẻ chủ mưu giết chết đứa cháu nội sơ sinh của anh trai cùng cha khác mẹ với gã. Gã đang trốn lệnh truy nã bằng cách sống ngay tại nhà nhờ có tiền lo lót cho công an địa phương. Hắn đã bị tòa kết án chung thân, lại còn thêm tội trốn chạy. Vân chẳng còn gì để hi vọng về gã nữa!
                                       Còn nữa ....
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                         
Xem thêm các bài viết                                                                                

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét