Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Tành


      Truyện ngắn: Giấc Mơ Của Vân
      Tuy thất bại, nhưng Vân không từ bỏ ý định trở về quê hương. Cô nhất định phải có cuộc sống đầy đủ, sang giàu chứ không phải một cuộc sống nghèo túng nơi núi rừng. Dạo ấy nghề buôn bán bất động sản đang lên như diều gặp gió. Sau màn lân la làm quen, Vân nhanh chóng chiếm trọn trái tim của một đại gia buôn bất động sản nổi tiếng đất Hà Thành. Hắn đã 42 tuổi và vẫn sống độc thân.

       Vì yêu Vân, hắn chẳng nề hà chuyện quá khứ của Vân. Tiền kiếm ra nhiều và khá rễ dàng. Hắn cung phụng cho hai mẹ con Vân như những ông hoàng bà chúa. Vân một bước lên tiên. Những điểm ăn chơi sành điệu và đắt đỏ của đất Hà Thành lại là nơi Vân và Hắn hay hẹn hò. Cô như lột xác từ một cô thôn nữ quê mùa thành một bà chủ giàu sang quyền quý. Cuộc sống đủ đầy, một bước lên ô tô khiến cô ngày càng đẹp ra.
       Rồi không may cho Vân. Thị trường bất động sản xuống dốc không phanh. Cang người buôn bán to, gom hàng nhiều thì càng thua lỗ nặng. Hắn của Vân cũng thế. Từ đại gia hắn trở thành bại gia, nợ nần chồng chất. Hàng ngày hắn chỉ cùng Vân uống rượu để mong thị trường bất động sản ấm lên.
Hắn chẳng còn là một gã hào hoa, phong nhã luôn thương hoa tiếc ngọc như trước nữa. Động tí là hắn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Vân. Vân giờ như nô lệ của hắn, trái ý là hắn đánh, muốn bỏ hắn đi thì khéo hắn giết chết. Mà bỏ đi đâu giữa chốn phồn hoa đô thị đầy lạ lẫm này. Thôi đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Vân cũng tin hắn và cùng hắn chờ cho thị trường bất động sản ấm lên.
      Tiền hết, hắn sống dựa vào Vân. Bao nhiêu tiền bạc, đồ trang sức Vân lấy được từ hắn đều phải bỏ ra để chi trả cho cuộc sống của hai người. Hắn mà phát hiện ra Vân còn cố dấu cái gì cho con trai là lại ăn no đòn của hắn. Sắc đẹp của Vân cũng tàn phai theo những trận đòn của Hắn. Rồi một ngày hắn bán căn hộ mà hai người sống để ra nước ngoài làm ăn mà không nói với Vân một lời nào. Vân bơ vơ giữa đất Hà Thành mà không có một đồng su dính túi. Nghĩ hối hận và tủi nhục. Đã hơn một lần Vân định nhảy xuống Hồ Tây tự xác. Rồi một phụ nữ bán cá bắt từ Hồ Tây bên Phủ Tây Hồ thương tình đề nghị thuê Vân bán hàng với đồng lương rẻ mạt. Vân nhận lời ngay! Cô lại hi vọng sẽ quyến rũ được một đại gia đến lễ ở nơi đây!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét