Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Tập


       Liên sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở một vùng nông thôn thuộc ngoại thành Hà Nội. Thủa nhỏ cô đã bao lần nắm chặt hai bàn tay mình mà để cho nước mắt tuôn rơi. Cô thề lớn lên cô sẽ trở thành một triệu phú. Cô phải bước vào xã hội thượng lưu và sống một cuộc đời vương giả. Cái thế giới nghèo hèn đầy nhục nhã này sẽ mãi mãi không bao giờ thuộc về cô. Cô không thừa nhận và chấp nhận một sự thật hiện hữu đang diễn ra.

        Cô lao vào học tập. Thả hồn mình trong những câu truyện, bài thơ. Cô luôn mơ mộng những điều không phải từ thực tế cuộc sống của cô. Cô luôn tưởng tượng mình là một tiểu thư con nhà giàu có và được ba mẹ hết mực cưng chiều. Thế giới trong tâm hồn cô chỉ là một thế giới trong những quyển sách mà cô đã đọc. Cô đã quên đi thực tại đắng cay và luôn tưởng tượng chúng cao sang, quyền quý hơn những gì thực tế đã diễn ra rất nhiều.
       Ở tuổi 13, cô đau đầu khổ não tìm ra cách kiếm tiền làm giàu. Những thử nghiệm trồng cây, nuôi thú đã cho cô những thất bại thê thảm. Vì cô không có sự hậu thuẫn của cả gia đình. Mẹ luôn mong muốn cô chú tâm học tập thay vì tìm cách kiếm tiền ở tuổi niên thiếu. Chị thì phá hại những việc cô làm vì ghen tị. Chị sợ cô sẽ thành công và sẽ chiếm hết tình yêu thương của mẹ. Thế là bằng cách này hay cách khác. Chị phá tan nát những kế hoạch làm giàu của cô. Điều này đã làm cô bị tổn thương sâu sắc. ....
                                                Còn nữa ....
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                      

Xem thêm các bài viết   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét