Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

tiền


       Thủa hàn vi em đã hơn một ngàn lần ước mơ. Em ước mình thật giàu có. Em có nhà mà chẳng phải đi ở nhờ. Em có tiền để thực hiện những ý tưởng kinh doanh. Có tiền mua được những đồ ăn mình thích. Và cả để mua những cuốn sách hay. Nhưng trên hết em ước mơ có nhiều tiền để giúp đỡ được những người mà em thương yêu!

       Em đã chẳng thể làm gì ngoài việc nhìn họ và lặng lẽ khóc thương. Những đồng tiền bé nhỏ của em mẹ cho chỉ giúp em vừa đủ sống. Công việc làm thêm tồi tệ làm em mất tiền thêm. Em chỉ biết vùi đầu vào trang sách mong tìm cho được một lối ra.
       Rồi tốt nghiệp, ra trường em đi làm với đúng nghành em đã được đào tạo. Nhưng công việc bấp bênh và thu nhập cũng bọt bèo. Còn em thì vẫn luẩn quẩn trong chữ nghèo. Mãi vẫn không thực hiện được điều mình mơ ước.
       Rồi lòng em lại thắp sáng những khát khao. Nếu cứ luẩn quẩn với việc đi làm thuê thì sẽ chẳng bao giờ khá lên được. Cũng chẳng thể cố đánh mất mình nhiều hơn nữa. Em trở về quê hương lập nghiệp chỉ bằng một ước mơ!
      Vậy mà có ngày ước mơ của em đã có cơ trở thành hiện thực. Công việc tự kinh doanh online đã cho em một chút xíu vốn nhỏ. Nhưng cũng đủ cho em khởi nghiệp để theo đuổi những ước mơ.
       Ngày tháng dần trôi, tuổi xuân dần tan biến. Ở cái tuổi ba mươi có lẻ em đã bắt đầu ghi dấu của sự thành công. Cảm ơn trời đất, thánh thần. Cảm ơn những tháng ngày em âm thầm làm việc trong buồn tủi. Để hôm nay ước mơ đang hồi biến thành hiện thực. Vậy là em đã đạt được một ước mơ cơ bản nhất của cuộc đời mỗi con người: Có tiền!!!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                          Ảnh internet
Xem thêm các bài viết                                                                                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét